Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Vị Xuyên tích cực xây dựng nông thôn mới

17/08/2022 08:17 37 lượt xem

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Vị Xuyên luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, mục tiêu của chương trình, từng bước khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại, phát huy được tinh thần tự chủ của người dân trong quá trình xây dựng NTM tại địa phương.

Vị Xuyên tích cực xây dựng nông thôn mới
Lãnh đạo tỉnh, huyện đi thăm tuyến đường NTM tại xã Tùng Bá.

    Để hoàn thành mục tiêu đề ra, ngay từ đầu năm 2022, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Vị Xuyên đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay thực hiện chương trình xây dựng NTM. Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình, đăng ký trong năm 2022, phấn đấu hoàn thành 15 tiêu chí nâng cao trên 7 xã đạt chuẩn NTM, đạt 04 tiêu chí đối với xã Thanh Thủy và có 08 thôn đạt chuẩn NTM. Thực hiện rà soát, đăng ký nhu cầu xi măng, điểm khai thác cát sỏi thực hiện xây dựng NTM, qua đó có tổng 22/24 xã đăng ký với tổng chiều dài 137,7km đường các loại, tương đương 18.136,3 tấn xi măng. Trong đó, chương trình của tỉnh đã hỗ trợ xi măng cho 04 xã được 1.872,8 tấn, đã thi công được 13,2km đường các loại. Chương trình hỗ trợ xi măng của huyện được 1.568 tấn, thi công được 8,6km đường các loại. Huy động xã hội hóa, nhân dân đóng góp được 14.895 ngày công lao động, hiến 1.815m2 đất, mở mới được 2.960m đường, tổng vốn nhân dân đóng góp là trên 4 tỷ 660 triệu đồng, các tổ chức khác hỗ trợ vật liệu xây dựng quy ra tiền là 707 triệu đồng. Huyện cũng đang tiếp tục đôn đốc, hỗ trợ và hướng dẫn xã Thanh Thủy thực hiện các tiêu chí NTM theo kế hoạch, phấn đấu hoàn thành 04 tiêu chí trong năm 2022 là Quy hoạch, giao thông, điện, trường học.

Một tuyến đường NTM vừa hoàn thành của huyện Vị Xuyên khang trang, sạch đẹp.

 Có thế thấy, nhờ sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của người dân, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Vị Xuyên ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của khu vực nông thôn. Thông qua chương trình xây dựng NTM, huyện Vị Xuyên đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cùng tinh thần đoàn kết của nhân dân góp phần xây dựng nông thôn ngày càng phát triển giàu đẹp, đời sống người dân cũng ngày càng ấm no, hạnh phúc./.

Trang TTĐT huyện Vị xuyên

Tin khác