Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Kỳ họp thứ 3 (Chuyên đề) HĐND huyện Vị Xuyên khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

17/09/2021 08:12 106 lượt xem

Ngày 16/9, HĐND huyện Vị Xuyên khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 3 (Chuyên đề) để thảo luận, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Mai Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và lãnh đạo một số ngành của huyện.

Kỳ họp thứ 3 (Chuyên đề) HĐND huyện Vị Xuyên khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Toàn cảnh kỳ họp

     Tại kỳ họp, đã thông qua tờ trình của UBND huyện về nhiệm vụ - dự toán Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vị Xuyên đến năm 2030, định hướng đến năm 2050”. Đây là nội dung quan trọng, có ý nghĩa và mục tiêu quan trọng đối với công tác quy hoạch, phát triển của huyện. Qua đó đảm bảo tính kết nối đồng bộ giữa quy hoạch vùng và quy hoạch của tỉnh Hà Giang nhằm khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng của huyện để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Giúp UBND huyện hoàn thiện các thủ tục pháp lý, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định nhằm đảm bảo tiến độ chung trong quy hoạch của tỉnh. Kỳ họp cũng thông qua tờ trình của HĐND huyện về việc ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Nhằm tăng cường mối quan hệ công tác, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương.

Đại biểu HĐND huyện Nguyễn Tuấn Thọ (Bí thư Huyện đoàn) thảo luận tại kỳ họp.

Tại kỳ họp đã có nhiều đại biểu phát huy trí tuệ, đóng góp ý kiến thảo luận xác đáng mang tính xây dựng vào 02 tờ trình của UBND và HĐND huyện.

 Các đại biểu biểu quyết nhất trí 02 Nghị quyết

Kỳ họp đã biểu quyết nhất trí đối với 02 Nghị quyết “Nhiệm vụ - dự toán Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Vị Xuyên đến năm 2030, định hướng đến năm 2050” và Nghị quyết ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, thống nhất cao của các đại biểu HĐND huyện. Tạo điều kiện thuận lợi cho UBND huyện trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành để tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và có ý nghĩa hết sức quan trọng, trước những khó khăn, thách thức rất lớn do dịch bệnh gây ra. Đồng chí đề nghị UBND huyện khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ có liên quan về nhiệm vụ - dự toán Đồ án quy hoạch, báo cáo cấp có thầm quyền theo quy định. Tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân huyện trên cơ sở Đề án đã được thông qua và căn cứ Quy chế hoạt động của HĐND huyện, tiếp tục tăng cường đổi mới phương thức hoạt động, chất lượng, đảm bảo hiệu quả công việc, góp phần cùng hệ thống chính trị tại địa phương. Các đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ 03 (Chuyên đề) đến với cử tri trên toàn huyện được biết, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, tiếp thu và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri đến HĐND nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn toàn huyện./.

Ngọc Thơ

 

Báo Hà Giang

Tin khác